School Supplies

เล่าเรื่องลูกจะเปิดเทอม —- อีก 2 สัปดาห์ลูกก็จะเปิดโรงเรียแล้ว Pammy จะขึ้น grade 2 ส่วน Ethan จะขึ้น Pre-Kindergarten (PK) วันนี้จึงพากันไปซื้อของใช้ไปโรงเรียน ซึ่งทาง รร. จะกำหนดสิ่งของมาเป็นรายการที่ต้องซื้อเข้า รร. อาทิเช่น

สมุด 3 เล่ม
ดินสอ 2 โหล
สีเทียน 2 กล่อง
กระดาษพิมพ์งาน 2 รีม
กาวลาเท็กซ์ 2 ขวด
กระดาษทิชชู่ 2 กล่อง
แผ่นเช็ดฆ่าเชื้อโรค 1 กล่อง
ถุงพลาสติก 1 กล่อง
แก้วกินน้ำ 2 แถว
ฯลฯ

โดยสิ่งของทั้งหมด ให้นำส่งในเย็นวันปฐมนิเทศ สัปดาห์ก่อนเปิดเทอม ซึ่งให้ไปพบครูประจำชั้นในห้องเรียนต่างๆ (ไม่มี ผอ.มาพูดประชุมรวมให้เสียเวลา) ส่วนหนังสือเรียนทางรัฐจะจัดหาให้เด็กยืมเรียนหมด ไม่ต้องซื้อหา

ก่อนเปิดพ่อแม่ก็ไปลงทะเบียนให้ลูกทางออนไลน์ ใส่รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับเด็กและนำส่งสำเนาหลักฐานที่จำเป็น เช่น ใบวัคซีน ใบรับรองรายได้ผู้ปกครอง บิลค่าน้ำไฟค่าเช่าบ้านเพื่อยืนยันว่ามีที่อยู่ในเขตเมืองนั้น เป็นต้น ซึ่งก็รวบรวมส่งวันปฐมนิเทศเช่นกัน

ชุดนักเรียนของเด็กที่เรียนในอเมริกาก็ไม่บังคับอะไรมาก เค้าขอให้ใส่เสื้อมีคอโปโลสีเรียบ สีอะไรก็ได้ เลือกได้หลายสี กางเกงเป็นผ้า ไม่ใช่ยีน จะจับจีบ จะดีไซน์อะไรก็ได้นิดหน่อย ไม่ฉูดฉาด ส่วนรองเท้าขอเพียงหุ้มส้น รองเท้ากีฬา รองเท้าหนังก็ใส่มาได้หมด กระเป๋าให้สะพายหลังได้เป็นพอ อะไรก็ได้ ซึ่งคุณแม่เค้าได้ทำการจักซื้อไว้ใน collection ลูกเค้าไว้หมดแล้ว

ส่วนเรื่องค่าลงทะเบียนเรียน ทางโรงเรียนไม่เก็บอะไร เพราะทางรัฐอุดหนุนให้ฟรีทุกคน รวมถึงลูกเราด้วยถึงแม้จะเป็นเด็กลูกคนต่างชาติ วันนี้ใช้เงินซื้อของใช้ให้ลูกคนละ $50 รอเปิดเทอมแล้ว สิ้นสุดซัมเมอร์ที่ยาวนาน

Leave a comment